Friday 20 January 2012

Wider Topic if I'm in Filipino

Magandang Umaga. Ngayon ko lang naisip na kailangan ko ng gamitin ang salitang Tagalog. Bakit???
Kasi Filipino ako at kung ito ang gagamitin kong wika batid ko na mas marami akong maisusulat. Susubukan ko parin namang gumawa ng mga English Articles.

Dahil ang karaniwan kong araw ay punong puno ng mga kalokohan sa wikang Tagalog, malamang mas marami akong maibabahaging kalokohan ngayon. Pero huwag kayong mag-alala dahil hindi naman puro kalokohan ang gusto kong sabihin. Siguro naman meron din kayong matututunan mula sakin. Iyon naman talaga ang aking panunahing layunin. Una makatulong sa pamamagitan ng pagbabahagi ng mga simple ngunit may kabuluhang bagay. Pangalawa ay mapatawa ko kayo sa aking mga kalokohan.

Naisip ko na mag-Tagalog nalang dahil hirap na hirap akong magisip sa pagsusulat ng English. Nose-bleed. hahaha. Ngayong gusto ko ng magtagalog sana marami ang makaka- appreciate ng aking blog.

Sana sa mga susunod na araw ay marami akong maisulat na kalokohan.----

Una gusto kong magpasalamat sa mga kasama ko na sa Blogging. Sana ay suportahan nyo ang aking mga isusulat- (smiley- smiling =) )

Salamat din sa mga tao sa paligid ko na nagbibigay ng kulay sa bawat araw ko. Yung kulay--- berde, dilaw, pula, asul, lila. So sa mga me nagawang masama sakin, salamat kasi kung hindi nyo gagawin yun, boring ang buhay diba??

Di naman ako pala-away, mapang asar lang. Pag pikon-- talo. Pikunin din kasi ako. pag pikon na naman ako mas pipiliin ko ang manahimik.

No comments:

Post a Comment